Những mẫu cổng nhà đẹp ở nông thôn bạn có thể tham khảo

Bởi startupvn

Cổng nhà sẽ là chi tiết đầu tiên mà mọi người nhìn vào mỗi khi ghé thăm căn nhà của bạn, có thể nói đây chính là yếu tố quan trọng để người khác đánh giá được “gu” thẩm mỹ của gia chủ.

Lưu ý để thiết kế cổng nhà đẹp ở nông thôn

Cổng nhà đẹp ở nông thôn được phong cách thiết kế đơn thuần, có giá trị sử dụng cao cũng như giá tiền hài hòa và hợp lý để tương thích với nhiều mái ấm gia đình .

Theo phong thủy, cổng nhà không chỉ là lối đi vào mà còn giúp thu hút tài lộc. Do đó, cổng nhà không được quá to cũng không được quá nhỏ, kích thước phù hợp với cổng một cánh là 0,8m x 2,1m, cổng 2 cánh là 1,3m x 2,2m.

Không nên xây cổng nhà đối lập với nhà bếp nấu, Tolet, phòng ngủ của gia chủ, đối lập với cửa chính. Ngoài ra quanh cổng có trồng cây thì cũng nên cắt tỉa ngăn nắp để lối vào nhà được thông thoáng không gây cảm xúc bức bối, nặng nề .
Nên chọn loại cổng tương thích với phong cách thiết kế ngôi nhà cũng như màu cổng hòa giải, không nên chọn quá nhiều sắc tố ( tốt nhất là nên chọn màu tương thích với mệnh của gia chủ ) và những cụ thể trang trí thanh thoát không quá cầu kỳ .
Khi phong cách thiết kế cổng sắt phải chú đến sự bảo đảm an toàn của người sử dụng, hạn chế dây điện tiếp xúc trực tiếp vào cổng và không để những hình dáng sắc nhọn .

Nên xây cổng nhà bằng vật liệu gì?

Cổng nhà đẹp thường sử dụng những vật tư như gỗ, sắt, inox, … Trong đó, những mẫu cổng sắt đang được nhiều người ưu thích với độ bền cao, dễ gia công, tạo hình với nhiều hoa văn, phân phối nhu yếu của người dùng .
Ngoài ra, ngân sách lắp ráp cổng sắt tương đối thấp, ngân sách sửa chữa thay thế và bảo trì ít. Với những vật tư làm cổng khác thì có thời hạn sản xuất lâu hơn, với cổng sắt thì ít rủi ro đáng tiếc khi thiết kế lắp ráp và luân chuyển .

Một số mẫu cổng nhà đẹp ở nông thôn

Cổng nhà đẹp ở nông thôn cho nhà vườn : Nhà vườn mang một nét bình dị, yên bình và sang chảnh nên cổng dành cho những ngôi nhà này thường được phong cách thiết kế với những chi tiết cụ thể, hoa văn được uốn lượn tỉ mỉ và chạm khắc tinh xảo .

nhung mau cong nha dep o nong thon ban co the tham khao
nhung mau cong nha dep o nong thon ban co the tham khao
Với những người yêu thích thiên nhiên, thường trồng những hàng rào cây xanh uốn lượn quanh cổng vừa đơn giản mộc mạc mà thanh cao. Mang sinh khí từ cổng vào cho ngôi nhà. Đồ họa: Phương Duy

Cổng nhà đẹp ở nông thôn phong thái Châu Âu : Với những mẫu cổng nhà đẹp theo phong Châu Âu vừa sang chảnh vừa hoài cổ nên tương thích với những ngôi nhà ở nông thôn thoáng đãng. Với sắc tố chủ yếu là đen, vàng cùng phù điêu sang trọng và quý phái bộc lộ sự sang chảnh cho căn nhà .

nhung mau cong nha dep o nong thon ban co the tham khao
nhung mau cong nha dep o nong thon ban co the tham khao
Cổng nhà đẹp theo phong cách châu Âu được làm bằng sắt vừa bền đẹp mà sang trọng phù hợp với thẩm mỹ của ngôi nhà cũng như khả năng tài chính của gia đình. Đồ họa: Phương Duy

Cổng nhà đẹp ở nông thôn theo phong thái văn minh : Với những mẫu cổng nhà theo phong thái này thường có những chi tiết cụ thể hoa văn văn minh, tươi tắn không cầu kì, nhưng đẹp mắt và gọn nhẹ. Với những phong cách thiết kế độc lạ, ấn tượng những hình dáng phá cách .

nhung mau cong nha dep o nong thon ban co the tham khao
nhung mau cong nha dep o nong thon ban co the tham khao
Những mẫu cổng nhà vừa đơn giản lại tinh tế lại nổi bật nét hiện đại cho căn nhà. Đồ họa: Phương Duy

You may also like

Để lại bình luận